Kết quả tìm kiếm cho "Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 830
Việc giảng dạy tiếng dân tộc thiểu số Chăm cho học sinh là một phần quan trọng trong nỗ lực bảo tồn ngôn ngữ, văn hóa của cộng đồng. Trường Tiểu học “D” Châu Phong (TX. Tân Châu) và Tiểu học “A” Khánh Hòa (huyện Châu Phú) đang tổ chức lớp học này, dành cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 5.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ áp dụng phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với nhiều đổi mới, nội dung thi bám sát Chương trình giáo dục phổ thông mới với “tính mở” cao.
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa phát động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11), nhằm triển khai hiệu quả hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam trong cơ quan, cơ sở giáo dục. Qua đó, góp phần lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật đến cán bộ, giáo viên, học sinh và cộng đồng.
Tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) hằng năm là công việc khó khăn, phức tạp đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu chỉ đạo, ban hành quy chế đến tổ chức thi. Kết thúc năm học 2024-2025, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ lần đầu được tổ chức theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 với chủ trương một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa, đặt ra nhiều thách thức, cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bảo đảm hiệu quả.
Ngày 29/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Châu Đốc tổ chức kỳ tuyển dụng viên chức ngành GD&ĐT năm 2024. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Châu Đốc Trần Quốc Tuấn.
Dù còn hơn 3 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2025 nhưng nhiều trường đại học đã công bố kế hoạch nghỉ Tết tới sinh viên.
Tại phiên họp Thường vụ Quốc hội vừa qua, dự thảo lần thứ 5 luật Nhà giáo bỏ quy định về chứng chỉ hành nghề đối với nhà giáo. Đây là nội dung được Bộ Giáo dục và Đào tạo nhiều lần bảo lưu, trước phản ứng của dư luận xã hội.
Ngày 19/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về việc lấy ý kiến rộng rãi dự thảo quy chế tuyển sinh bậc THCS và THPT. Điểm khác biệt trong dự thảo lần này là bỏ đề xuất bốc thăm môn thi thứ ba vào lớp 10, việc lựa chọn phương thức tuyển sinh thuộc thẩm quyền của địa phương.
Bộ GD&ĐT sẽ tiếp thu ý kiến dư luận, trên cơ sở đó tính toán lại sao cho phù hợp hài hòa giữa các ngành nghề, chính sách đồng thuận cao mới đưa vào luật.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có Văn bản 4286/BGDĐT-VP, trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh An Giang gửi tới trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Nhằm thực hiện hiệu quả các nghị quyết, đề án, chính sách phát triển giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) giai đoạn 2020 - 2025, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giám đốc Sở GD&ĐT, thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan và chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025 với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”.
Năm học 2024 - 2025, ngành giáo dục xác định chủ đề: “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”; đồng thời đề ra 12 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong năm học này. Theo đó, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) An Giang quyết tâm tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.